ดรีมการ์เด้น

ดรีมการ์เด้น โดย SNS+ เจ้าของเดียวกันกับ แฮปปี้คนเลี้ยงหมู เปลี่ยนจากเลี้ยงหมูมาปลูกดอกไม้กันดีกว่า

เป้าหมายในการเล่น

  • ปฏิบัติภาระกิจในการจัดส่งดอกไม้ในโอกาสต่างๆ ตามรายการสั่งจอง เควสจะเพิ่มตามเลเวลของผู้เล่น ต้องปลูกดอกอะไรจำนวนกี่ดอก แล้วเมื่อทำเควสเสร็จสิ้นจะได้ของรางวัลและค่าประสบการณ์เป็นของตอบแทน
  • จะต้องปลูกดอกไม้ ให้ได้สายพันธุ์พิเศษ เช่น จะต้องปลูกกุหลาบแดงจำนวนหลาบๆดอกเพื่อปลดล็อค กุหลาบขาว กุหลาบเขียว กุหลาบดำ ทุกๆ16 หรือ 18 กระถางจะพบกุหลาบขาว 1 กระถาง
  • ประดับตกแต่งสวนของตนให้สวยงามด้วยอุปกรณ์ต่างๆ

การเล่น & Screen Shot

เข้าสู้เกม เราต้องเลือกตัวละครแทนตัวเราเป็น ชาย หรือ หญิง

ปฏิบัติตามขั้นตอนของการสอนการเล่น เมื่อเสร็จสิ้นจะได้รับของรางวัล จากนนี้ก็เริ่มเล่นกันเลย

ดอกไม้แต่ละชนิดจะสามารถปลูกได้จะปลดล็อดด้วยเลเวลของผู้เล่น และดอกไม้แต่ละชนิดเวลาในการเจริญเติบโตไม่เท่ากัน และให้ค่าประสบการณ์ที่ต่างกันด้วย เลือกปลูกเสร็จ ให้น้ำฝนและแสงอาทิตย์เป็นอันเสร็จการปลูก

ระหว่างที่รอดอกไม้ของเราบาน เราก็สามารถไปเยี่ยมสวนของเพื่อนๆของเราได้ ทั้งช่วยให้น้ำฝนและให้แสงอาทิตย์ และถ้าดอกไม้ของเพื่อนบานเต็มที่แล้ว 10 นาที เราสามารถตัดดอกบานได้ 1 ดอก / กระถาง เพื่อเป็นการคุ้มครองดอกไม้ไม่ให้เหี่ยวเฉาก่อนที่เจ้าของจะมาเก็บ เป็นการดีที่เราจะมีเพื่อนหลายๆคนมาช่วยตัดดอกบาน เพราะไม่ทำให้มันเหี่ยวก่อนเราจะมาเก็บด้วย

ในระหว่างการไปเยี่ยมสวนของเพื่อน เราสามารถมองหา 3 สิ่งนี้เพื่อเก็บมัน นั่นคือ ผีเสื้อ แมลงเต่าทอง และเห็ด เมื่อเก็บเราจะได้เงินเป็นรางวัล เมื่อเก็บได้ตามจำนวนมันจะมอบของขวัญพิเศษให้กับคุณ เอาไว้มาประดับสวนสวยโดยไม่ต้องซื้อมัน เช่น ต้นเล็กดอกสีชมพู ต้นดัดรูปกระรอกสีเหลือง ต้นกลมเล็กสีชมพู คนแคระ แจกันราตรีสีส้ม กระบองเพชรสีเขียว แจกันรูปปั้นสาว หรือได้เมล็ดพันธุ์ของดอกไม้ราคาแพงเช่นดอกราตรีสีต่างๆ เป็นต้น

การหาเงิน อัพเลเวล และการปลดล็อดดอกไม้สายพันธุ์พิเศษ

  • เริ่มกันที่การหาเงินในเกม เงินได้จากการขายดอกไม้ที่ตัดมาได้ ราคาตามแต่ชนิดและสายพันธุ์ของมัน
  • ค่าประสบการณ์จะได้จากการปลูกและเก็บดอกไม้ที่บานแล้ว การอัพค่าประสบการณ์จะให้ขึ้นเร็วนั้นจะต้องทำเควสต่างๆหรือทำตามออเดอร์ให้เสร็จ เพื่อรับค่าประสบการณ์

  • จากข้อที่แล้วจะมีผลในข้อนี้ด้วย เนื่องจากบางเควสหรือบางออเดอร์จะต้องปลูกดอกไม้สายพันธุ์ที่ไม่มีเมล็ดพันธุ์ให้ จำต้องปลดล็อดดอกไม้สายพันธุ์พิเศษเหล่านี้โดย การปลูกดอกไม้ชนิดนั้นๆให้ได้ตามจำนวนดอกที่กำหนดไว้ เช่นดอกมะลิ ดอกมะลิจะปลดล็อดที่เลเวล 11 และดอกมะลิสีม่วงจะปลดล็อคเมื่อปลูกดอกมะลิธรรมดาไปจำนวนหนึ่ง เมื่อปลดล้อคแล้ว หลังจากปลูกดอกมะลิธรรมดาทุกๆ 16 กระถางจะปรากฏดอกมะลิสีม่วง 1 กระถาง

Tip

  1. ขยันไปเยี่ยมบ้านเพื่อนๆ และเก็บของ 3 สิ่งตามที่บอกข้างต้น ยิ่งมีเพื่อนเล่นเยอะๆยิ่งดี
  2. เนื่องจากระยะเวลาในการบานไม่เท่ากันจงจัดสรรเวลาให้ดีเช่น เมื่ออยู่หน้าคอมฯควรปลูกดอกที่บานเร็วๆ ให้น้ำฝนและแสงอาทิตย์เป็นระยะ พร้อมกับเก็บดอกและปลูกใหม่เรื่อยๆ เมื่อจะไม่ได้อยู่หน้าคอมฯนานๆ ควรปลูกดอกไม้ที่ใช้ระยะเวลาบานนานๆ เมื่อเข้ามาเล่นอีกทีจะได้เก็บดอกและปลูกใหม่ แนะว่าควรจะมีเพื่อนเยอะๆ เมื่อดอกบานและเราไม่ได้เข้าเกมนานๆ ดอกไม้อาจจะเหี่ยวได้ ควรจะให้เพื่อนช่วยเก็บดอกบานกันดอกไม้เหี่ยวก่อนเราจะมาเก็บ
  3. ทริปเล็กน้อยสำหรับการคัดเอาแต่ดอกสายพันธุ์ที่ต้องการ เมื่อมีกระถางประมาณ 12 กระถางแล้วต้องการปลูกดอกพิเศษให้ทำตามขั้นตอนนี้    เช่นจะปลูกดอกคาลซิโอลาเรียสีส้ม ซึ่งจะปรากฏในทุกๆกระถางที่ 12 ของการปลูกดอกคาลซิโอลาเรียธรรมดา ให้ปลูกดอกคาลซิโอลาเรียธรรมดาลงไปทั้ง 12 กระถาง เมื่อครบ 12 กระถางจะได้ดอกคาลซิโอลาเรียสีส้ม 1 กระถาง ให้น้ำฝนและแสงอาทิตย์ให้ครบทุกกระถาง จากนั้นเลือกไปที่ปุ่ม  สโตร์ คลิกลากกระถางที่ไม่ต้องการเก็บเข้าในสโตร์โดยไม่ต้องเซิฟ จากนั้นก็คลิกลากเอากระถางออกมาวางในสวนใหม่ จากนั้นค่อยเซิฟเก็บ ต่อจากนี้ก็ปลูกดอกคาลซิโอลาเรียใหม่ในกระถางที่ว่างอีกครั้งปลูกไปจนเจอดอกคาลซิโอลาเรียสีส้ม แล้วก็ทำตามขั้นตอนเดิมคือเอากระถางที่ไม่ต้องการมาเก็บในสโตร์เหลือไว้แต่กระถางของดอกสีส้มที่ต้องการ จะทำวิธีนี้ได้ต้องมีตังค์ในเกมเยอะนิดหนึ่ง นอกจากได้แต่ดอกที่ต้องการแล้ว เลเวลก็อัพเร็วด้วย

ตามไปเล่นกันได้ที่ http://apps.facebook.com/dreamgarden_th/v1/

นอกจากเลี้ยงหมูแล้วลองมาปลูกดอกไม้เป็นเพื่อนกันนะค่ะ

ใส่ความเห็น