Crystal Light

Crystal Light เกม tower defend อีกเกมหนึ่งที่ฉีกแนวการสร้างและอัพเกรดป้อม ด้วยการรวมพลังของหินคริสตัลหลายๆ ชนิด เมื่อรวมหินคริสตัลหลายๆ อันก้อจะทำให้ป้อมนั้นมีพลังโจมตีและความสามารถเพิ่มขึ้นด้วยนะเออ~~

เป้าหมายของเกม

  • จัดการศัตรูที่จะเข้ามาทำลายป้อมหลักของเรา โดยการสร้างป้อมคริสตัลเพื่อยิงๆๆๆๆ มันให้ตายก่อนจะถึงป้อมของเรานะเออ~~

Unit ต่างๆ ในเกม

  • หินคริสตัล มีด้วยกัน 4 สีคือ
    • สีแดง เพิ่มพลังโจมตี
    • สีเหลือง เพิ่มโอกาสการโจมตีแบบคริติคอล
    • สีฟ้า เพิ่มโอกาสการแช่แข็งศัตรู
    • สีเขียว เพิ่มโอกาสการติดพิษกับศัตรู
    • หินคริสตัสเหล่านี้เราสามารถเอามันมารวมกันเพื่อทำให้มันก้อนใหญ่ยิ่งขึ้น และโจมตีมากขึ้น
  • เวทย์มนป้องกันฐาน ได้แก่
    • พายุหมุน จะทำให้ศัตรูเดินย้อนกลับ
    • ระเบิดไฟ โยนระเบิดใส่กลุ่มศัตรู อันนี้จะโจมตีกลุ่ม
  • ฐานวางคริสตัล บางด่านก้อไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร แต่หากเพื่อนๆ ชอบมีป้อมยิงเยอะ ก้อสามารถสร้างฐานแบบนี้เยอะๆ ได้ตามต้องการเลย
  • ศัตรูในแต่ละด่าน เป็นศัตรูแบบโง่นิดนึงเพราะมันเดินไปหน้าอย่างเดียว หากมันถึกๆๆ หน่อยป้อมของเราอาจจะฆ่ามันได้ได้ก้อได้ ต้องอัพเกรดป้อมเยอะๆ นะเพราะ wave หลังๆ ศัตรูถึกมากๆ

Tip การผสมคริสตัล

  • เมื่อเงินของเราพอที่จะซื้อคริสตัลได้ (ใน wave หลังๆ เงินขึ้นเร็วมากๆ จำเป็นต้องใช้ทิปนี้นะ) ให้ผสมคริสตัลไว้ก่อนเลย (ประมาณ 3-4 อัน) เมื่อศัตรูทิ้งช่วงการบุก ค่อยนำคริสตัลที่อยู่ที่ป้อมกลับเข้ามาผสมกับคริสตัลที่เราผสมเอาไว้ มันจะทำให้เราลดเวลาการสับเปลี่ยนคริสตัลนะเนี่ย

ความน่าเล่นของเกมนี้

  • การผสมคริสตัลเนี่ยหละ ก้อเหมือนการอัพเกรดป้อมเหมือนเกม tower defend อื่นๆ แต่การผสมคริสตัลในเกมนี้มันไม่จำกัดจำนวนระดับในการอัพเกรดนิสิ ซะใจมากๆ เลย เราสามารถผสมได้ตามใจชอบ
  • กราฟิคที่ให้อารมณ์เหมือนกองทัพกรีกสมัยโบราณที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย กลมกลืนกันอย่างมาก
  • เราสามารถใช้เงินซื้อค่า HP ของฐานของเราได้ด้วยนะ เพราะว่าค่า HP ของฐานเรามันเริ่มที่ 10 เอง หากโดนโจมตีเข้าไปครั้งนึงก้อแพ้แล้ว
  • เมื่อเราชนะในแต่ละด่านมันจะมีการอัพสกิลให้เราด้วย (เสียดายเวอร์ชั่นฟรีเล่นได้ไม่กี่ด่านเองอ่ะ สกิลเลยอัพได้นิดเดียวไม่ค่อยเห็นผลเท่าไร)
  • โหมดเกมของเกมนี้มีให้เราเลือกเล่น 2 โหมดด้วยกันคือ แบบผ่านด้านและแบบเลือกด่านเล่น (แบบนี้เล่นได้แบบสะใจมากๆ ถึง 55 wave เลยทีเดียว!!)

Screen Shot

เพื่อนๆ ที่สนใจเกมนี้สามารถโหลดมาเล่นได้ที่ Android Market นะครับ

adaydesign :)

ใส่ความเห็น

